Sau hơn 2 năm (từ ngày 30-1-2018) “cấm cửa” thủy sản Việt Nam, Saudi Arabia đã quyết định cho phép 12 doanh nghiệp thủy sản của nước ta được xuất khẩu trở lại thị trường này.
Hoạt động đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trên biển thiệt hại nặng nề khi sứa nở hoa.
Đầu tư chiều sâu cho sản phẩm cá tra là xu hướng tất yếu của các công ty, tập đoàn chuyên nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu hiện nay. Mục đích của việc làm này là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, khép kín quy trình để chủ động trong sản xuất và nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.
Trong 5 thị trường xuất khẩu chính của thủy sản Việt Nam thì hiện chỉ có tăng trưởng tại Mỹ.
Xuất khẩu thuỷ sản tháng 8/2020 của Việt Nam ước đạt 762,31 triệu USD, so với tháng 8/2019 giảm 6,27%. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 5,157 tỷ USD, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 6,18%.
5 thị trường xuất khẩu chính lần lượt là: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, EU (27) và Hàn Quốc. Trong đó chỉ có thị trường Mỹ tăng trưởng với mức độ hai chữ số như tháng 8 vừa qua, 4 thị trường còn lại đều sụt giảm.
Chất chiết là lựu hỗ trợ kháng gan thận mủ đồng thời giúp tăng cường miễn dịch trên cá tra.