Sàn Giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh: Định hình tương lai ngành chăn nuôi heo năm 2024

12 THG01

Dự kiến trong năm 2024, Sàn Giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ổn định giá cả và nâng cao chất lượng sản phẩm thịt heo. Sàn này không chỉ giúp người chăn nuôi có thêm kênh tiêu thụ sản phẩm mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), năm 2023 đã chứng kiến nhiều biến động lớn trong nền kinh tế và thị trường hàng hóa thế giới. Chỉ số hàng hóa MXV-Index kết thúc năm với mức giảm 13%, tuy nhiên, hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam vẫn diễn ra ổn định và liên tục.

 

Sàn Giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh sẽ được vận hành  trong năm nay

Sàn Giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh sẽ được vận hành  trong năm nay

MXV đã tập trung nghiên cứu và xây dựng nền móng cho các Sàn Giao dịch hàng hóa chuyên biệt, trong đó có Sàn Giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh. Sàn này được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng của MXV, bao gồm hệ thống giao dịch, thanh toán, trung tâm thanh toán bù trừ, trung tâm giao nhận hàng hóa và cung cấp thông tin thị trường.

 Sàn Giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp người chăn nuôi và người tiêu dùng không bị thao túng giá, đồng thời nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu và phát triển bền vững ngành chăn nuôi heo.

Với việc khởi động Sàn Giao dịch thịt heo, ngành chăn nuôi heo TP. Hồ Chí Minh và cả nước sẽ có thêm cơ hội để phát triển và hội nhập sâu rộng hơn vào thị trường quốc tế, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người chăn nuôi và người tiêu dùng.

 

Theo Đại biểu nhân dân

Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

28 THG02

Bí mật "siêu năng lực" thay răng của cá linh Thái Bình Dương

Khám phá bí ẩn về khả năng thay răng "chóng mặt" của cá linh Thái Bình Dương - loài cá sở hữu bộ hàm đáng sợ với 555 chiếc răng sắc nhọn.

28 THG02

Cách phân biệt tôm càng xanh và tôm càng sen nhanh chóng, chính xác!

Tôm càng xanh và tôm càng sen không chỉ là những món ăn ngon mà còn đóng vai trò quan trọng trong ngành nuôi tôm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt chúng một cách chi tiết và nhanh chóng, đồng thời chia sẻ cách chọn tôm tươi ngon để đảm bảo khẩu phần hải sản của bạn luôn hấp dẫn.

28 THG02

Nuôi vịt siêu nạc: Chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao - Giải pháp chăn nuôi bền vững

Mô hình chăn nuôi vịt Grimaud siêu nạc, bao gồm ưu điểm, hiệu quả kinh tế và mô hình HTX thành công tại xã Hoàng Tung, Cao Bằng.